Trên tay cốc sạc USB kiêm dụng cụ thoát hiểm xe hơi

05/09/2018
Đăng bởi Quang Khôi Doe

Mình rất thích cách Ztylus thiết kế Stinger trông như một khẩu súng mini và có thể cầm gọn trong lòng bàn tay. Mặt sau của báng cầm là 2 cổng USB-A dành để sạc điện thoại hoặc cấp điện cho các thiết bị khác trong xe. Phần lẫy phía trên có một lưỡi dao để cắt đứt dây an toàn khi khóa seatbelt bị kẹt. Phần đầu nòng ngoài công dụng cắm vào cổng 12V thì bên trong cấu tạo có 2 lò xo, khi ấn mạnh sẽ bắn ra một mũi đinh để phá kính xe.


Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_005.jpg…

Tuy nhiên do phần báng cầm và lẫy nhô ra 2 bên khá nhiều, nếu không gian cổng 12V bị hạn chế thì sẽ không thể cắm 'lún cán' phần lấy điện. Như trong ảnh bên dưới thì mình phải xoay ngược phần báng cầm ra phía trước để có thể để vừa Stinger trong cổng sạc cạnh người lái.

Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_015.jpg…

Mình đánh giá cao việc Stinger có lưỡi lưỡi dao dài và độ hở nhiều hơn và hướng nghiêng hợp lý hơn các dụng cụ thoát hiểm khác. Nhờ vậy động tác tịnh tiến lưỡi dao tới lui để cứa đứt dây có hiệu quả tốt hơn. Với thử nghiệm thực tế, mình thoát khỏi tình huống bị kẹt seatbelt rất nhanh chóng. Tính từ lúc rút Stringer khỏi cổng sạc đến khi gỡ hết dây an toàn mất chưa đến 10 giây.

Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_004.jpg…
Lưỡi dao dài khoảng 3-4mm của Stinger được che chắn 2 bên khá tốt
Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_014.jpg…
Lưỡi dao bén, thao tác cắt dây an toàn nhanh và dễ dàng

Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_001.jpg…
Dây an toàn sau khi bị cắt đứt

Sau cùng, cách phá kính xe của Stinger rất hay. Thông thường, nếu dùng búa thoát hiểm sẽ cần dùng nhiều lực và phải có không gian đủ rộng để vung tay đập kính. Trong khi đó, kiểu cầm và ấn vào điểm cần phá kính của Stinger tinh tế hơn hẳn. Vừa không cần suy tính nhiều trong lúc khẩn cấp, vừa tốn ít sức lực hơn. Ngay cả trẻ em và phụ nữ cũng có thể dễ dàng làm được.

Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_006.jpg…
Mũi đinh được giấu bên trong phần đầu cắm sạc của Stinger

Rất tiếc là mình không thể thử thực tế với một tấm kính xịn của xe hơi. Như trong video thì mình đành dùng tạm các mảnh kính dày khoảng 3-4 milimet để minh họa. Còn chi tiết hơn về cấu tạo và tác dụng của kính an toàn xe hơi khi xảy ra sự cố anh em có thể xem tại đây. Ngoài ra, anh em chú ý không nên thử phá kính tại nhà như mình, càng không được để trẻ em nghịch phá Stinger. Rất nguy hiểm và có thể gây ra các thiệt hại về tài sản.

Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_011.jpg…
Khi ấn mạnh vào mặt kính, mũi đinh được bắn ra bằng lò xo nén
Đang tải Coc_sac_USB_Dung_cu_thoat_hiem_Xe_Tinhte_012.jpg…
Mũi đinh nhọn và lực bắn ra mạnh sẽ phá vỡ kính, khi đó hành khách sẽ có thể thoát hiểm khỏi xe

Mình để ý nhiều chủ xe chưa quan tâm đến việc trang bị theo xe dụng cụ thoát hiểm vì nghĩ chắc sẽ không bao giờ cần dùng đến. Thực tế trong nhiều trường hợp tai nạn xe bị lật hoặc rơi xuống nước rất cần đến 2 chức năng giải nguy như trên. Khi đó khóa dây an toàn bị va đập sẽ bị kẹt, xe bị ngắt điện hoặc kẹt cửa không thể hạ kính. Mình nghĩ anh em có thể bố trí trong xe 2 đến 3 bộ dụng cụ thoát hiểm như Stinger, phòng khi khẩn cấp người lái và hành khách có thể tự dùng và giải cứu bản thân

Bình luận

mycophenolate bupropion xl 300 mg price walgreens Chen Min, who had been demanding the release of the jailed human rights activist Xu Zhiyong, said he was seized by agents in Beijing last Friday and forcibly returned to Guangdong province in southeastern China daily cialis online
Bài viết mới