Vừa qua, 3 chiếc Hyundai NEXO sử dụng pin nhiên liệu (fuel-cell) và 2 chiếc Genesis G80 với công nghệ tự hành cấp độ 4 đã hoàn thành chuyến chạy thử 190km từ Seoul tới Pyeongchang, Hàn Quốc. Tất cả các mẫu xe đều trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4, theo tiêu chuẩn quốc tết SAE và hỗ trợ bởi công nghệ mạng 5G.
Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới xe tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên một chiếc xe điện là NEXO. Chiếc SUV chạy điện của Hyundai có thể đi được hơn 600 km với 1 lần sạc. Mẫu xe này tiết kiệm hơn 60%, và có độ bền tương đương động cơ đốt trong.
Trước đó, các mẫu xe tự lái đã được thử nghiệm ở tốc độ giới hạn tại một vài khu vực, nhưng đây là những mẫu xe tự lái đầu tiên đi được quãng đường xa dài như vậy ở tốc độ 100-110 km/h, tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc của Hàn Quốc. Trên đoạn đường cao tốc, những chiếc xe này lưu thông theo dòng giao thông bình thường, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí với Hi-pass với hệ thống thanh toán tự động của Hàn Quốc.“Triết lý của Hyundai về phát triển công nghệ tự lái là cung cấp mức độ an toàn cao nhất kết hợp với tiêu chuẩn cao về tiện nghi vượt xa sự mong đợi của khách hàng,” ông Jinwoo Lee, Giám đốc Trung tâm Công nghệ An toàn Thông minh của Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết.
Không tìm thấy bài viết